[2019] Kinh nghiệm du lịch Cô Tô tự túc dịp cuối tuần từ A-Z – Acquaviva

Bạn rất muốn ngắm bãi biển nước trong xanh với dải cát trắng mịn ?
Bạn muốn thư giãn giải trí tại biển nhưng thời hạn và kinh phí đầu tư không được cho phép đi xa vào Nha Trang, Quy Nhơn hay Phú Quốc ?
Vậy mình rất rất gợi ý bạn nên 1 lần nên tổ chức triển khai chuyến du lịch Cô Tô tự túc 2 ngày 3 đêm .

Hành trình 3 ngày 2 đêm mình giới thiệu dưới đây hoàn toàn có thể đi tự túc dành cho team dành tình yêu cho biển.

du lịch tự túc cô tô
Trước khi đi chúng mình đã xác lập sẽ đi Cô Tô với những tiêu chuẩn thư giãn giải trí, ngắm cảnh sắc yên bình, sạch sẽ và đẹp mắt, không xô bồ sum sê như ở TP.HN cùng những hoạt động giải trí vui chơi kết nối team .
Do đó, nếu những bạn thích tiện ích nhiều dịch vụ hay tân tiến như trong thị xã sẽ không cảm thấy tương thích với cách đi của chúng mình lắm đâu .

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô tự túc 3 ngày 2 đêm

Ngày 1. Hà Nội – bến
tàu Cô Tô (cảng Cái Rồng) – Bãi biển Hồng Vàn

6 h sáng, chúng mình khởi đầu khởi hành đi từ Thành Phố Hà Nội .
Mình khuyến khích những bạn nên thuê xe Limousine bởi sự tự do, thuận tiện và đưa đón theo nhu yếu. Team mình đi 6 người, xe đón tận nhà và có ghế ngồi rộng, nước uống đóng chai khá đầy đủ. Giá cả không hề đắt hơn nhiều so với những phương tiện đi lại công cộng khác .
Đến cảng Cái Rồng, bạn sẽ phải thuê tàu vận động và di chuyển đến hòn đảo Cô Tô. Có 2 hình thức lựa chọn là tàu gỗ và tàu cao tốc. Chúng mình lựa chọn tàu cao tốc do anh chủ nơi nhà nghỉ ra mắt đặt trước để dữ thế chủ động và tiết kiệm chi phí thời hạn .
du lịch đảo cô tôHành trình du lịch tự túc đảo cô tôTàu sẽ chạy theo giờ nên nếu chưa đến giờ chạy bạn hoàn toàn có thể book 1 phòng nhà nghỉ cảng theo giờ cho cả team vào nghỉ ngơi, vệ sinh, ẩm thực ăn uống. Vì đồ ăn ở những cảng, bến tàu thường không thật sạch và ngon nên để bảo vệ sức khỏe thể chất cho chuyến du lịch hòn đảo Cô Tô bảo đảm an toàn khỏe, đẹp bữa tạm nghỉ những bạn nên sẵn sàng chuẩn bị sẵn cho cả team 1 balo riêng những đồ ăn nhẹ như bánh mì, snack, mì tôm, xúc xích ..
Sau khi đến, chúng mình đi xe điện do dịch vụ của nhà nghỉ đã chọn đón từ ngoài bến tàu. Mất khoảng chừng nửa tiếng để ngắm toàn cảnh sơ bộ cảnh sắc và đời sống nơi hòn đảo Cô Tô .
Hành trình du lịch Cô tô tự túc gồm 3 ngày 2 đêm theo đúng lịch trình. Ngày tiên phong đến hòn đảo sẽ có 03 yếu tố chính cần quyết định hành động đó là :

• Nhà nghỉ
  • Ăn uống
  • Phương tiện đi lại

_______________________________

• Nhà nghỉ ở Cô Tô

Chúng mình chọn thuê ở Cô Tô Lodge nằm ở phía Đông Bắc của hòn đảo. Nơi đây có những dạng nhà gỗ kiểu lều lá nằm cách bãi biển khoảng chừng 150 m nhưng để bảo vệ bảo đảm an toàn từ cuối năm 2017 đã chuyển thành quy mô nhà cụm gồm 12 phòng ngủ chắc chắc phong thái văn minh .
Nhà nghỉ hay homestay trong TT thị xã Chi tiêu hoàn toàn có thể sẽ rẻ hơn chút nhưng chúng mình đã xác lập đi biển thì phải gần biển mới có cảm xúc tuyệt vời. Ngắm bình minh hoàng hôn từ chính căn phòng của bạn sẽ cực kỳ mê hoặc .
du lịch cô tô 2 ngày
Bạn hoàn toàn có thể dạo đêm chán chê ở biển và quay về phòng mà không sợ nguy hại hay sau khi tắm biển hoàn toàn có thể chạy ngay về phòng mình mà không cần sẵn sàng chuẩn bị quần áo dự trữ. Hơn nữa, Co To Lodge có rất nhiều dịch vụ và anh chủ thì khá thân thiện sẽ giúp sức mọi nhu yếu bạn vướng mắc .
Tuy nhiên, vì sự tiện ích và cảm xúc mang lại nên Cô Tô Logde thường hay full phòng vào mùa du lịch. Bạn nhớ đặt phòng cách xa thời hạn mở màn chuyến đi nha. Theo mình, phòng ở là quan trọng nhất trong chuyến đi này .

• Ăn uống khi du lịch cô tô tự túc

Chúng mình lựa chọn buổi trưa là bữa chính sẽ ẩm thực ăn uống tại những quán, nhà hàng quán ăn trong thị xã để thỏa mãn nhu cầu ăn món ăn hải sản đã đời .

Và buổi tối ăn tại homestay để đảm bảo sức khỏe và thời gian cho các hoạt động nghỉ dưỡng tại chỗ.

món ngon cô tô

• Phương tiện đi lại khi du lịch đảo cô tô

Chúng mình lựa chọn thuê xe máy theo dịch vụ tại nhà nghỉ để đi hàng loạt mày mò những khu vực tại hòn đảo .
Bạn chú ý quan tâm nên mượn xe đi thử trước khi thuê để bảo vệ bảo đảm an toàn khi leo núi. Bạn mình đã phải dắt bộ 1 đoạn dài bởi xe tự dưng chết máy giữa đường khi vẫn còn đủ xăng TT
Hoạt động chiều của ngày tiên phong chúng mình quyết định hành động dành hết thời hạn để tắm biển – Tắm nắng – Xây thành tháp cát trắng …. Nói chung là cảm nhận từng hơi thở tại bờ biển Hồng Vàn 😊 ) )
Bãi biển Hồng Vàn để lại trong mình hình ảnh diệu kỳ khi mặt trời khởi đầu lặn. Ánh hoàng hôn màu cam rủ xuống làn nước biển trong xanh lấp lánh lung linh như sao. Cát trắng mịn thoải dài khắp ven biển sẽ cho bạn những bức ảnh ảo diệu không cần chỉnh sửa và những phút giây thư giãn giải trí rất bình yên .
bai bien hong van co to
Tối về chúng mình chọn ăn tại homestay bởi do đã tắm biên khá mệt hơn nữa buổi tối ở Cô Tô không có nhiều đèn. Nếu từ bãi biển đi vào trong thị xã khá vắng và nguy khốn với con gái .
Các bạn hoàn toàn có thể chọn cách vui chơi bằng mang loa ra bãi biển bật nhạc, bật bia nướng mực, cùng hát hò, nhảy múa với nhau và ngắm khung trời đêm đầy sao tại biển .

Ngày thứ 2. Khám phá
đảo ( ngọn hải đăng, bãi đá Cầu Mỵ, con đường tình yêu, tiệc BBQ bờ biển )

Chúng mình lựa chọn không đi Cô Tô con do khu vực nghỉ đã ở sát bờ biển cung ứng những tiêu chuẩn yên tĩnh, sạch, đẹp hơn nữa thời hạn 2 ngày khá ngắn không được cho phép lịch trình xa .
Chuyến phượt xe máy hàng loạt những điểm du lịch chính tại hòn đảo khởi đầu theo xu thế đi từ cao xuống thấp, xa đến gần lần lượt là ngọn hải đăng, bãi đá Cầu Mỵ và con đường tình yêu. Bởi chúng mình thích chiêm ngưỡng và thưởng thức không khí trong lành và sự thoáng đãng tại nơi đây .
bãi đá cầu mỵ
Cảm giác leo đèo đến ngọn hải đăng trên núi vào buổi sáng cực kỳ thỏa mãn nhu cầu. Trời chưa nắng gắt, không khí mát lạnh cùng cảm xúc đổ đèo với núi rừng gieo hai bên sẽ khiến bạn quên hết muộn phiền. Tuy nhiên những bạn nhớ đừng phóng nhanh vượt ẩu vì có cả những xe khác theo chiều ngược lại đi xuống nữa. An toàn là số một cho chuyến đi .
Sau đó, chúng mình rời xuống bãi đá Cầu Mỵ nằm ở phía Nam của hòn đảo. Nhìn từ trên cao, bãi đá sẽ mê hoặc tất cả chúng ta bởi những lớp đá nhiều sắc tố, hình thù xếp lên nhau trong làn nước biển trong xanh .
ngọn hải đăng cầu mỵ
Bạn nên check in tại cột cờ từ trên cao và chọn góc máy tương thích để thu trọn được cảnh sắc tuyệt sắc nơi đây. Các khu vực sống lưng đèo sẽ cho bạn những bức ảnh sống ảo mà không đông đúc. Bí kíp là nên căn máy trước rồi sẽ thấy nơi đâu là đẹp. Không phải cứ nơi nào đông là đẹp đâu nhé 😊 ) )
Trên đường Bãi Đá Cầu Mỵ về bạn hỏi đường ra Âu Cảng. Âu cảng vốn là một eo tránh lạn của thuyền bè khi gặp bão, những cột đá xây tự tạo được xếp xen kẽ thành những hình gối hơi hướm có cảm xúc giống hòn đảo Jeju bên Nước Hàn hoặc hải cảng bên Hong Kong .
Địa điểm ở đầu cuối chúng mình đi trong hành trình dài du lịch cô tô tự túc là con đường tình yêu vì nơi này gần nhà nhất khi đã quá mệt rồi 😊 ) ) Nhìn chung cảnh sắc không có gì rực rỡ với hàng cây 2 bên đường để bạn thư giãn giải trí và ngắm hoàng hôn .
con đường tình yêu

Buổi tối chúng mình lựa chọn đặt bữa buffet BBQ tại homestay. Bạn sẽ thưởng thức hải sản, rượu vang dưới ánh đèn vàng ngay tại bờ biển. Cảm giác cực kỳ lãng mạn với tiếng sóng biển dạt dào cùng những câu chuyện tâm sự bên bạn bè.

Hãy lựa chọn cho mình 1 bộ váy đầm điệu đà nhất để mang lại cảm xúc quý tộc, tiểu thư chiêm ngưỡng và thưởng thức tiệc 😊 ) )

Ngày 3. Bãi biển Hồng Vàn – bến
tàu Cô Tô ( cảng Cái Rồng) – Hà Nội

Chúng mình quyết đinh dậy sớm ngắm bình mặt trời mọc lần cuối. Và đi dạo long dong khắp bờ biển trước khi ra về. Những phút giây cuối tĩnh lặng ngắm biển sẽ trọn vẹn tương thích để kết thúc chuyến du lịch hòn đảo Cô Tô .
Trên đây là một vài kinh nghiệm du lịch cô tô tự túc mà acquaviva rút ra và muốn san sẻ lại với mọi người. Chúc bạn sẽ có 1 chuyến du lịch hòn đảo Cô Tô thật đặc biệt quan trọng với nhiều kỷ niệm khó quên .

0/5 (0 Reviews)

Share on google
Share on tumblr
PHAMTUANLAND

Tôi tên là Phạm Tuấn. Tôi là chuyên viên trong ngành Bất Động Sản với nhiều năm kinh nghiệm đã từng làm rất nhiều dự án đất nền, nhà phố, chung cư. Thế mạnh của tôi là quảng cáo sản phẩm và tư vấn khách hàng